• Subcribe to Our RSS Feed

โครงการกองทุนการศึกษา

30 พฤษภาคม 2557   //   by admin2   //   ข่าวของวิทยาลัย  //  Comments Off

วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้เข้าเป็นโรงเรียนใน โครงการกองทุนการศึกษา  สำนักงานเลขาธิการคณะองคมนตรี  ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ตั้งโครงการ โดยทรงมีพระราชประสงค์ที่จะทำให้โรงเรียนเป็นต้นแบบในการสร้างคนดีคืนสู่สังคม พัฒนาการเรียนการสอนอย่างยั่งยืน เป็นการดำเนินงานในลักษณะปิดทองหลังพระ

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมามีนักศึกษาของช่างอุตฯ ได้รับทุนการศึกษาพระราชทานจำนวน 2 คน และป็นทุนอุดหนุนจนถึงระดับปริญญาตรี

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ  (ที่มา:มติชนรายวัน 27 ก.ย.2555)

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชประสงค์จะพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ จำนวน 90 ล้านบาท เพื่อจัดตั้งโครงการกองทุนการศึกษาเพื่อพระราชทานการศึกษาแก่เด็กทั่วไป และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานโครงการกองทุนการศึกษา ซึ่งโครงการนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ด้านคือ

1.ส่งเสริม สนับสนุน และปลูกฝังค่านิยมการยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้เด็กเติบโตเป็นพลเมืองที่มั่นคงอยู่ในคุณงามความดี

2.ส่งเสริมและสนับสนุนเด็กที่มีความประพฤติดี ให้ได้รับการศึกษาจนสำเร็จการศึกษา และ

3.ส่งเสริมสนับสนุนและช่วยเหลือโรงเรียนที่คณะกรรมการพิจารณาเห็นสมควร ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานโครงการกองทุนการศึกษาเป็นไปตามพระราชประสงค์ด้วยความเรียบร้อย จึงจัดตั้งคณะกรรมการอำนวยการโครงการกองทุนการศึกษา โดยมีประธานองคมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการกองทุนการศึกษา และ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการบริหารโครงการ

3,806 views

ไม่เปิดรับความคิดเห็น