• Subcribe to Our RSS Feed

ช่างอุตฯ เข้าร่วม YAMAHA MOTO CHALLENGE 2016

28 มี.ค. 2559   //   by admin2   //   กิจกรรม, ข่าวของวิทยาลัย  //  Comments Off
วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ YAMAHA MOTO CHALLENGE  2016 ทีมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ด้านความเร็ว … โดยโครงการนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้จับมือร่วมกับ สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตสำหรับเยาวชนระดับอาชีวศึกษา รายการ Yamaha Moto Challenge 2016 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการจัดปีแรกที่ผ่านมา โดยในปีนี้ได้รับความสนใจจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนจำนวนมากสมัครเข้าร่วมโครงการ

จากสมาชิกวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนกว่า 380 แห่งทั่วประเทศ ในปีนี้มีเพียง 29 ทีมที่ได้รับเลือกเข้าร่วมโครงการ และมีโอกาสลงทำการแข่งขันเพื่อทดสอบวัดผลปฏิบัติการจริงบนสนามแข่งระดับโลก

วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมนี้เพื่อเสริมสร้างพื้นฐานความรู้ในเชิงช่างให้นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา พัฒนาบุคลากรต่อยอดองค์ความรู้ทั้งในเชิงทคโนโลยีวิศวกรรม และการบริหารจัดการทีม ซึ่งทุกทีมจะได้รับการฝึกอบรมหลักสูตรการเรียนรู้ ทักษะการบริหารทีมกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ หลักสูตรฝึกทักษะการขับขี่รถจักรยานยนต์แบบทางเรียบในสนามแข่งขันที่มีการจัดการความปลอดภัย ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ รวมถึงความรู้เกี่ยวกับกฏกติกา มารยาท และหน้าที่ของนักกีฬามอเตอร์สปอร์ต

กิจกรรมนี้อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมงานมอเตอร์สปอร์ต และวิทยากรครูฝึกโดยนักแข่งมืออาชีพของยามาฮ่า โดยใช้รถจักรยานยนต์ Yamaha Exciter 150 เพื่อทำการแข่งขันเก็บคะแนนสะสม ชิงแชมป์ประจำปี จำนวน 4 สนาม สถาบันที่ชนะเลิศจะได้รับสิทธิพิเศษเดินทางไปทัศนศึกษา และเข้าร่วมชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในระดับนานาชาติ รายการ MFJ Superbike All Japan Road Race Championship 2016 ณ สนามซูซูก้า เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยมีกำหนดการแข่งขัน เพื่อทดสอบวัดผลปฏิบัติการจริง จำนวน 4 สนาม ดังนี้

สนามที่ 1 สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี
สนามที่ 2 สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี
สนามที่ 3  สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา
สนามที่ 4  สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

นอกเหนือจากองค์ความรู้ ประสบการณ์ที่นักนักศึกษาจะได้รับ โครงการนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมบุคลากรสู่การประกอบอาชีพทางด้านมอเตอร์สปอร์ต และเป็นการเตรียมรองรับการเติบโตของกีฬามอเตอร์สปอร์ตในระดับภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งเป็นการสร้างเสริมวัฒนธรรมเชิงกลุ่ม สร้างความสามัคคี และการมีส่วนร่วมในกิจกรรมระหว่างอาชีวศึกษาต่างสถาบัน ผ่านการฝึกอบรม และปฏิบัติงานจริงในสนามแข่งมาตรฐานระดับโลก

อย่าลืมส่งแรงใจเชียร์ทีม CHANG-AUT ของเรานะครับ

Yamaha 2016

 

Yamaha Moto_ฝึกอบรม

 

 

(ขอบคุณข้อมูลจาก บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด  และ http://www.motorival.com)

 

 

3,901 views

ไม่เปิดรับความคิดเห็น